Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Thực phẩm đẩy lùi viêm xoang

Thời tiết mưa nắng bất thường khiến bệnh viêm xoang của bạn lại tái phát và hoành hành. Hãy thử các thực phẩm đơn giản dễ kiếm sau để đẩy lùi bệnh xoang đáng ghét này.
Tỏi
Tỏi không chỉ đơn giản  là gia vị quen thuộc với cơ thể Việt mà còn là vị thuốc dân gian trong việc điều trị. Khi tỏi bị cắt lát và đập dập sẽ hình thành Allicin - 1 hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp chống viêm nhiễm và kháng vi khuẩn cực tốt.
Bạn lấy vài nhánh tỏi tươi đem bóc vỏ và giã nát chắt lấy nước. Pha chế thành thuôc nhỏ mũi theo công thức một phần tinh chất tỏi, một phần nước. khi bạn nhỏ kiểu nước nước này vào mũi bạn sẽ nhìn thấy mũi rất cay buốt và hơi khó chịu đấy.
Nhưng tỏi có tính chất kháng khuẩn rất cao giúp giảm nhanh những tình huống viêm xoang phải bạn cố gắng kiên trì chữa trị viêm xoang nhé. Hoặc bạn có thể ngâm rượu và uống một lượng không lớn hàng ngày. Đảm bảo rất sự ưu việt.
Hoa quả chứa vitamin C
Những loại trái cây giàu vitamin C luôn là nguồn bổ sung các chất dinh dưỡng quý giá mà tự nhiên nhất cho thân thể.
Vitamin C trong trái cây giúp cơ thể thêm hệ thống miễn dịch và khống chế chữa bệnh bệnh tật, giảm tối thiểu nguy cơ mang viêm nhiễm mà trong đó ẩn chứa căn bệnh viêm nhiễm xoang. các kiểu quả như cam, quýt, táo, kiwi là một vài kiểu quả chứa khá nhiều vitamin C.
Quả dứa
Chủng quả nhiệt đới này chứa 1 chủng men quý giá được gọi là Bromelain. Enzyme này có thể làm giảm một vài hiện trạng của bệnh viêm xoang.
Tác dụng chính của men bromelain ở chứng nhiễm khuẩn xoang là giảm sự tiết chất nhầy đối với mũi, ngăn chặn những nguồn gốc gây nhiễm khuẩn và giảm thiểu những chứng khó chịu vì bệnh nhiễm trùng xoang tạo ra.
Theo báo cáo nhân sự Maurer trong bài viết năm 2001 thì chất Bromelain có đặc tính kháng viêm có khi hỗ trợ trong việc giảm nhiễm khuẩn và sưng bởi vì bệnh viêm xoang.
Dầu cá Omega – 3
Ngày nay, dầu cá Omega – 3 được tương đối mọi người tin sử dụng bởi vì nó góp phần bổ sung một số chất dinh dưỡng tốt cho thể lực con cơ thể. Omega 3 có tương đối trong các loại cá như cá hồi, cá nục, cá trích…
Bổ sung đầy đủ Omega – 3 sẽ giúp cơ thể tăng đề kháng chống viêm nhiễm, hình thành xoang mũi thông thoáng, dễ chịu chống lại một vài triệu chứng bệnh sưng tấy, nhiễm khuẩn bởi vì bị lây truyền lạnh.
Muối
Thanh tẩy tuyến mũi bằng nước muối. Đây là 1 liệu trình cổ xưa xuất phát từ Ấn Độ. Biện pháp này từng được chấp hành minh họa bởi vì Tiến sĩ Oz trên chương trình truyền nhiễm hình Oprah Winfrey Show. Đây là kỹ thuật áp dụng nước muối để rửa tuyến mũi. Bạn cần nghiêng đầu sang 1 bên và đổ nước muối vào 1 bên lỗ mũi và cho nó ra ở lỗ bên kia.
Giấm táo
Đói với dấu hiệu của căn bệnh viêm xoang, nó có tác dụng ngừa phòng những tác nhân gây viêm nhiễm, giúp cải thiện một vài hiện trạng khó chịu vì nhiễm trùng xoang hình thành. Hơn thế nữa chất potassium trong giấm táo giúp nhất quyết sản sinh dịch mũi, phòng tránh căn bệnh viêm xoang nặng thêm.
Uống một chút giấm táo lên men. Uống 2 muỗng canh giấm táo lên men hoà với 240 ml nước ấm thường xuyên. trường hợp bạn cảm thấy rằng mình khó uống hết trong 1 lần, hãy chia bé lượng nước ra làm 3 lần một ngày.

Giấm táo lên men có tác dụng làm mỏng màn nhầy ở xoang. Khi lớp màng nhầy đã mỏng bớt đi, chỗ viêm nhiễm cũng sẽ dần thuyên giảm.


Thực phẩm đẩy lùi viêm xoang Rating: 4.5 Diposkan Oleh: 962306tn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét