Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Những mẹo trị viêm họng không dùng thuốc

viêm họng gây đau, ngứa cổ họng khiến bạn khó chịu nhưng không tới mức cần đi chuyên gia chuyên khoa. Bằng những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm nhận ra trong căn bếp nhà mình bạn triệt để có khả năng làm dịu cơn đau rát cổ họng mà không nên sử dụng tới kháng sinh.


Súc miệng

Súc miệng bằng nước ấm: Việc này sẽ giúp bạn khẩn trương xua được cảm giác đau rát cổ họng. Hãy pha một thìa muối với khoảng 250ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ 1 lần.

Uống trà mật ong
Uống trà mật ong: Trà và mật ong được xem như một vài kiểu thần dược giúp bạn kịp thời diệt trừ cảm giác đau họng. Hãy cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và tăng cường nửa quả chanh vắt. Ẳn hỗn hợp gồm một thìa nước gừng và một thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó uống cốc sữa nóng, một vài cơn ho và đau họng sẽ giảm.

Trứng hay lòng trằng trứng
Trứng hoặc lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng giúp đối phó với biểu hiện nhiễm khuẩn và đau cổ họng rất hiệu nghiệm. tuy vậy, bạn nên ngăn chặn những món ăn có khá nhiều gia vị bởi vì nó có thể bị làm cơn đau họng thêm trầm trọng.

đề phòng khói thuốc lá
tránh khói thuốc lá: Thuốc lá là thủ phạm khiến bạn đau họng và làm cho việc đau họng trở phải xấu hơn.Vì thế ngăn chặn hút thuốc, ngửi khói thuốc lá là việc làm rất cần thiết.

Nước muối
Nước muối: Marcia Degelman - tác giả cuốn câu trả lời thể lực và là nhà trị liệu tại nơi khám bệnh ĐH California - cho biết muối có nguy cơ loại bỏ vi khuẩn. tìm tòi cũng cho thấy súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau cổ họng và chống viêm nhiễm.

Rễ cam thảo
Rễ cam thảo: Súc miệng bằng nước rễ cam thảo giúp giảm đau họng, chữa đau họng và viêm loét.

Tỏi
Tỏi: Tỏi chứa allicin giúp loại bỏ vi rút và siêu vi. Bạn có nguy cơ ngậm 1 tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút để khống chế nhiễm khuẩn.

Chuối
Chuối: Chuối là 1 kiểu trái cây không có tính axit, mềm và dễ ăn, kể cả lúc bạn mắc đau họng. Chuối cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời lại giàu vitamin B6, kali, vitamin C nên rất tốt cho thân thể.

Nghệ
Nghệ cũng được dùng để chữa ho: Lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một chút muối. Sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày một lần. Uống liên tục 3 ngày.

Nước ấm
Hít rất nhiều hơi nước nóng trong lúc tắm nước máy hoặc nghiêng đầu trên chậu nước nóng đang bốc hơi, há miệng hít hơi nước nóng lên. Mỗi lần làm 5 phút, mỗi giờ làm một lần

Phở gà
Phở gà: một nghiên cứu của Nhật Bản nhìn thấy trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đàm nhanh hơn và khắc phục 1 tác nhân rất to của chứng đau cổ họng vì chảy nước mũi xuống họng.

Thịt bò
Kẽm: Ion kẽm là tác nhân kháng vi khuẩn, bởi thế giúp chống lại viêm nhiễm, Degelman tư vấn. 1 đi chuyên sâu của Phần lây truyền năm 2011 cho chuẩn đoán viên ngậm kẽm giúp thân thể cảm lạnh mau khỏi bệnh. Ngoài ra theo Degelman, áp dụng nó cùng với vitamin C sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn chống lại những chủng bệnh tật.

Kẹo dẻo
Kẹo dẻo: nhiều cơ thể nghĩ rằng kẹo có làm thể giúp làm dịu cơn đau họng vì lớp vỏ bên ngoài có chứa gelatin và một số chất giảm đau và điều đó không cần là bịa đặt.


Những mẹo trị viêm họng không dùng thuốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét