Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

CHỮA BỆNH VIÊM XOANG BẰNG CÂY LƯỢC VÀNG

Chúng ta biết rằng viêm xoang hay còn gọi là viêm mũi xoang vì ta có viêm xoang bắt đầu từ viêm mũi. Xoang là hốc rỗng trong khối xương mặt, có chức năng làm cho khối xương mặt nhẹ đi và tạo ra cộng hưởng âm thanh.
Xoang chia làm 2 loại là xoang trước và xoang sau. Xoang trước gồm xoang trán (vị trí nằm ở vùng chân mày), xoang sàng trước (giữa 2 khóe mắt) và xoang hàm giữa 2 má. Xoang sau gồm xoang bướm nằm sâu ở phía sau mũi và xoang sàng sau.
"Đối với viêm xoang trước, khi bị sổ mũi, dịch mũi chảy ra ở trước mũi. Đối với viêm xoang sau, dịch mũi thường chảy ngược vào trong họng".

Viêm xoang dễ xảy ra với tất cả mọi người
Viêm xoang nếu không điều trị kịp thời và đầy đủ có thể gây các biến chứng như polyp mũi, biến chứng ở ổ mắt, sưng vùng mắt, nặng hơn có thể dẫn đến viêm màng não vì các xoang nằm cạnh hốc mắt, tiếp giáp hốc mắt và sọ não.
Triệu chứng thường gặp của viêm xoang bao gồm sổ mũi, nhức đầu, nặng vùng trán, có thể kèm theo sốt...

Cách phòng tránh viêm xoang
- Khi tiếp xúc môi trường khói bụi hoặc đi trên đường nên mang khẩu trang y tế.
- Khi sổ mũi kéo dài trên 3 ngày, có dung dịch nhầy màu vàng hoặc màu xanh thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay.
- Vệ sinh mũi bằng cách dùng dung dịch nước muối sinh lý dạng xịt hoặc dạng nhỏ, bán nhiều trên thị trường. Dung dịch nước muối loãng cực hiệu quả trong những trường hợp bị nghẹt mũi. Dung dịch muối nhỏ hiệu quả trong làm loãng dịch tiết trong mũi và bệnh nhân có thể xì mũi dễ dàng. Có thể sử dụng lâu dài, không có tác dụng phụ, dùng 1 ngày 2-3 lần, rất tốt cho niêm mạc mũi.
- Phải biết xịt mũi đúng cách, dùng một ngón tay bịt một bên mũi rồi xì ra nhẹ nhàng. Nếu mũi đặc phải nhỏ hoặc xịt bằng nước muối sinh lý để làm dịch loãng ra. Xì mũi đúng cách là phương pháp rất hiệu quả để điềutrị viêm xoang. Ở trẻ em, nếu bé không biết xì mũi có thể dùng bơm bút để hút dịch chảy ra trong mũi.
- Sau khi đi bơi xong cần chú ý vệ sinh mũi sạch sẽ.
- Sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải, thông thường nên để trên 27 độ C, thích hợp với vùng viêm mũi họng.

Chữa bệnh viêm xoang bằng cây lược vàng
Cây lược vàng – tên khoa học là Callisia fragrans thuốc họ thài lài Commelinaceae. Lược vàng được rất dài thân thể đồn thổi là có tác dụng chữa bách bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. tuy nhiên trong dân gian, lược vàng thường được sử dụng để chữa trị nhiễm trùng họng và viêm xoang.
Lược vàng  thường được trồng như 1 kiểu cây cảnh lâu năm, theo Đông y, lược vàng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, tiêu đờm, cầm máu, hoạt huyết, giúp làm lành vết thương. cho nên lúc sử dụng cây lược vàng để chữa viêm họng và viêm xoang, ta xác định có tác dụng công dụng. Một số biểu hiện nhiễm trùng như: sưng, tấy đỏ bớt hẳn, triệu chứng đau nhức và chảy mũi cũng giảm dần.

Cây lược vàng chữa bệnh viêm xoang
Xét về mặt dược hóa học, trong cây lược vàng có chứa các chất kích thích sinh học như flavonoid, steroid giúp chống oxy hóa , giảm đau, kháng viêm nhiễm , làm lành vết loét kết quả. Trong đó hoạt chất Flavonoid của cây lược vàng gồm hai chất quercetin và kaempferol giúp tăng sức bền thành mạch và giảm mẫn cảm, rất bổ ích trong việc chữa nhiễm khuẩn xoang dị ứng và nhiễm trùng mũi dị ứng.
Tuy nhiên, trong cây lược vàng cũng có một số hoạt chất tác hại cho người như gây tai biến dây thanh quản, sưng phù với những người miễn dịch yếu hay mẫn cảm với thành phần của cây, những hoạt chất này cần chiết tách mới sử dụng được, vì vậy không nên tùy ý áp dụng khi chưa được sự đồng ý của chuyên gia hay những người có chuyên môn.

Phương pháp chữa viêm xoang từ cây lược vàng:
Phương pháp 1: Rất nhiều các cụ rỉ tai nhau mẹo áp dụng cây lược vàng bằng quá trình nhai sống như sau: lấy 1 lá lược vàng đem rửa sạch rồi nhai sống và nuốt, nhai liên tục ngày 3 lần vào sáng trưa chiều trong thời kì từ 1-2 tháng sẽ nhìn thấy hiệu quả. Tuy thế cách làm này tiềm ẩn nguy cơ với người mắc bệnh nên cần thận trọng trước lúc sử dụng.
Phương pháp 2: Lấy toàn bộ cây lược vàng cắt thành từng mảnh nhỏ rồi chưng phương hướng thủy với dầu thực vật trong tám tiếng, sau đó lọc qua gạc mỏng rồi bỏ lọ thủy tinh và cất vào tủ lạnh.
Lúc áp dụng thì lấy tăm bông chấm vào dầu rồi thoa lên thành niêm mạc mũi. Hơn thế nữa có khi sử dụng dầu cây lược vàng để làm lành vết thương ngoài da hoặc bệnh nhiễm khuẩn loét da, có khả năng bôi để xoa bóp giảm đau cũng rất tốt.
Lưu ý: nên áp dụng kết hợp với nước muối biển xịt rửa mũi để làm sạch xoang mũi. Tăng cường sức đề kháng và phục hồi niêm mạc xoang mũi bằng có chứa bột tỏi đen, Immunepath và Bromelain. Uống rất nhiều nước để làm loãng dịch tiết, nên thường ngày hãy mang theo khẩu trang lúc ra ngoài trời.

CHỮA BỆNH VIÊM XOANG BẰNG CÂY LƯỢC VÀNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: 962306tn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét