Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Chữa ho gà ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ

Ho gà thường gặp ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ, miêu tả bằng các cơn ho dữ dội, dằng dai sở hữu thể gây nghiêm trọng đến tính mệnh. trang bị tri thức về phương pháp chữa ho gà ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cùng phương pháp coi sóc trẻ bị bệnh ho gà là cấp thiết ví như chẳng may bé nhà mình mắc phải.


Ho gà là căn bệnh do vi khuẩn ho gà mang tên khoa học là Bordetella pertussis gây nên. Theo Thống kê cho thấy: Hàng năm sở hữu đến 30 – 50 triệu người mắc bệnh ho gà trên thế giới và sở hữu khoảng 300 nghìn người phải chết vì ho gà. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng dễ mắc phải nhất, và đây cũng là đối tượng tử vong rộng rãi nhất.

Triệu chứng bệnh ho gà ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ

– Miêu tả ho gà ban sơ sắp giống mang cảm cúm như ho, sốt nhẹ, chảy nước mũi. Nhưng khoảng 4-5 ngày sau, chúng biến mất, duy chỉ có triệu chứng ho ngày càng trầm trọng hơn, trẻ bị ho phổ quát nhất về đêm.
– Những cơn ho kéo dài, ho từng cơn, ho đến chảy nước mắt ko dừng, ho rũ rượi; sở hữu lúc dĩ nhiên cảm giác buồn nôn.
– Sau lúc ho, trẻ thường bị đỏ mặt tím tái cả người do bị suy hô hấp. Cuối mỗi cơn ho thường mang tiếng rít như tiếng gà, xuất hiện phổ biến dịch đờm.

Cách thức điều trị bệnh ho gà ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ

Đối mang trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi mắc bệnh nếu như không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Như: ghé phổi, viêm phổi ở con nít, xuất huyết kết mạc, thiếu oxy não, biến chứng viêm não, thậm chí với thể gây tử vong do suy hô hấp,… thành ra, chữa ho gà cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần càng sớm càng tốt.
+ Đối có trẻ lớn và chưa mang biến chứng sẽ được điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu trong vòng 10 – 14 ngày theo chỉ định của thầy thuốc. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các thuốc an thần, thuốc giảm ho, long đàm, kháng histamine,… bởi chúng ko sở hữu hiệu quả mà sở hữu thể gây nghiêm trọng.
+ Còn đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì cần đưa vào bệnh viện để theo dõi tại phòng cấp cứu đặc thù và điều trị nội trú tại bệnh viện.
– Điều trị bằng thuốc: Erythromycine 30 – 50 mg/kg/24 giờ chia 4 lần uống hoặc Cotrimoxazole 30 – 50 mg/kg/24 giờ; tất nhiên Prednisolone một – hai mg/kg/ngày; Salbutamol 0,2 mg/kg/ngày. Đối mang trẻ sơ sinh chống chỉ định sở hữu Cotrimoxazole.

Cách săn sóc trẻ bị ho gà

+ Vệ sinh răng mồm và mũi họng sạch sẽ bằng nước muối sinh lý và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
+ Nên giữ ấm cho cơ thể tránh để trẻ bị lạnh đột ngột.
+ Cung ứng số đông chất dinh dưỡng cho trẻ đế giảm thiểu hiện trạng suy nhược cơ thể và nâng cao cường sức đề kháng cho trẻ giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn. những mẹ nên cho trẻ ăn các thức ăn dễ tiêu và có thể chia bữa ăn thành những bữa nhỏ, cho trẻ ăn phổ biến lần trong ngày để giúp trẻ dễ ăn hơn. bên cạnh đó, đừng quên cho trẻ uống nhiều nước hơn để giảm thiểu mất nước.
+ Tránh cho trẻ xúc tiếp mang khói thuốc lá và khói bếp vì sẽ khiến chứng ho phát triển thành trầm trọng hơn. Chú ý giữ môi trường quanh đó thoáng mát và sạch sẽ.
Cũng cần nhớ rằng, khi mà chữa ho gà cho trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ: bệnh ho gà có khả năng lây lan cao, bởi vậy cần cho trẻ bí quyết ly, tránh tiếp xúc có rộng rãi người. người thân ví như coi ngó trẻ cần được điều trị đề phòng bằng thuốc kháng sinh để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và lây lan.

Chữa ho gà ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét