Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tỏi đen chữa viêm xoang, bạn đã biết chưa?

Tỏi đen từ lâu đã được một số quốc gia tiên tiến trên thế giới sử dụng như 1 kiểu thực phẩm bảo vệ thể lực, có tác dụng ức chế búi u, phòng chống ung thư và chống lão hóa cho người. Tại Việt Nam, tỏi đen nội địa còn được Viện Y học bản địa Việt Nam ứng dụng trong trị bệnh chữa trị viêm xoang.


Để trị bệnh viêm xoang công dụng mà không nên cần quá lạm dụng thuốc, đối tượng mắc bệnh có khả năng sử dụng tỏi đen để ăn sống, vừa giúp bồi bổ người, phòng chống ung thư lại vừa có tác dụng chữa viêm nhiễm xoang rất hiệu nghiệm. Theo bác sĩ Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện Y học bản địa Việt Nam lý giải: “Sở dĩ tỏi đen có tác dụng rất tốt trong chữa viêm nhiễm xoang là do trong tỏi đen có chứa Allicin, 1 kiểu kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả penicillin giúp sát virus mạnh, có nguy cơ ức chế khá nhiều kiểu vi rút gây nhiễm trùng xoang như Streptococcus và Haemophilus. Bên cạnh đó, tỏi đen cũng có chứa hàm lượng khoáng chất selenium cao giúp chống oxy hóa manh, làm tăng khả năng bảo vệ ở màng tế bào, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch cho thân thể. Theo dõi trên đối tượng mắc bệnh nhiễm khuẩn xoang cho chẩn đoán bệnh nhân được sử dụng tỏi đen đã giảm hẳn hội chứng nhiễm trùng sưng ở niêm mạc, dịch đàm cũng loãng hẳn ra chỉ trong 1 cấp độ ngắn”
Có ý kiến cho rằng tỏi lên men, lượng Allicin trong tỏi sẽ giảm đi phải tỏi đen không có tác dụng chữa trị nhiễm trùng xoang tốt bằng tỏi tươi, san sẻ cho điều cần biết này, thầy thuốc Hoàng Sầm khẳng định: “ Đúng là trong quá trình lên men, lượng Allicin trong tỏi đen có giảm đi vì hợp chất surful mang bay hơi, nhưng không có nghĩa là Allicin mắc mất đi hẳn vì hàm lượng Allicin trong tỏi đen vẫn còn đến 20%, bên cạnh đó các thành phần dược chất khác như SAC, Polyphenol và Flavonoid, được tăng lên gấp 6 -14 lần so với tỏi trắng, đây là các chất chống ô xy hóa cực mạnh, giúp kích thích hệ miễn dịch cơ thể sản xuất ra kháng thể tự nhiên, trừ diệt khuẩn và kháng lại bệnh nhiễm khuẩn xoang hiệu quả”

tuy vậy bác sĩ chuyên khoa Hoàng Sầm cũng nhấn mạnh: Để giúp hỗ trợ điều trị viêm xoang và phòng bệnh tái diễn thì việc sử dụng tỏi đen thôi là chưa đủ. người bệnh phải sử dung thêm một số chế phẩm có chứa Bromelain và ImmunePath-IP giúp phục hồi niêm mạc xoang và bổ xung miễn dịch cho người, từ đó giúp hỗ trợ phòng và ngăn chặn bệnh viêm nhiễm xoang tái diễn hiệu nghiệm. Hơn thế nữa trong quá trình chữa trị, người bị bệnh cần kết hợp với xịt rửa mũi thường ngày bằng nước muối biển, uống đủ nước và nên dính khẩu trang lúc ra ngoài đường, luôn giữ ấm thân thể và tốt nhất tiếp xúc với những nguồn gốc gây dị ứng để quá trình điều trị đạt được hiệu nghiệm tốt.


Tỏi đen chữa viêm xoang, bạn đã biết chưa? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét