Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

8 bài thuốc chữa viêm xoang đơn giản hiệu quả

8 bài thuốc chữa viêm xoang công hiệu dưới đây sẽ giúp bạn tranh thủ thoát khỏi cơn khó chịu do viêm xoang mắc lại.
Bệnh viêm xoang đang dần có xu cách thức phổ biến hơn và chúng khiến đối tượng mắc bệnh hằng ngày khổ sở bởi vì những trại thái chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu, người uể oải không thể tập trung làm việc. nhiễm khuẩn xoang là một trong một số bệnh rất nhiều khó trị bệnh và mỗi ngày mang tái phát, một số bài thuốc sau sẽ giúp bạn hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm xoang hiệu quả.


8 bài thuốc giúp bạn chữa viêm xoang công dụng

1. chữa bệnh viêm nhiễm xoang bằng nước trà

phương pháp thực hiện: pha 1 tách nước trà, cho bổ xung chút muối vào hòa tan lành hẳn. khi nước trà đã nguội thì dùng một tay nâng cốc lên, tay còn lại bịt một bên mũi. Đưa mũi vào ly trà, bên lỗ mũi không dính bịt thì hít nước trà vào rồi lại thở mạnh để đẩy nước ra.
tuân thủ mỗi bên mũi như vậy khoảng 3- 4 lần. sử dụng 2 lần trong ngày, lúc mới thức dậy buổi sáng và trước khi ngủ buổi tối.

2. Mật ong giúp chữa trị viêm xoang

Trước tiên tuân thủ vệ sinh khoang mũi trước bằng phác đồ không to nước muối sinh lý vào rồi chờ mũi khô hẳn.
Lấy khoảng 2 muỗng mật ong nguyên chất pha với 1 muỗng nước cốt tỏi. áp dụng một cục bông y tế không lớn thấm phần dung dịch vừa mới pha nhét lần lượt vào mỗi bên mũi. Thao tác này lặp lại 3-4 lần trong ngày. Sau một tuần bệnh sẽ tiêu giảm rõ rệt.

3. chữa nhiễm trùng xoang bằng nước muối

Pha nước muối bỏ vào xi lanh hoặc mua nước muối sinh lý với nồng độ 0.9/100 sẽ có công dụng nhất. đầu tiên, đứng hơi chúi cơ thể về phía trước, bé mũi bên trái thì dầu hơi nghiêng bên cần.
Cho vòi vào lỗ mũi rồi đẩy nước muối vào không nhanh sao cho nước muối sẽ chảy qua lỗ mũi còn lại. lúc thao tác bước này thì cần há miệng để đề phòng dính chảy nước muối vào vòi tai.

4. điều trị viêm nhiễm xoang bằng hoàng bá

Chuẩn bị 10g hoàng bá ngâm trong 100ml nước suốt 24 giờ. Sau đó lọc lấy phần nước, bỏ hết cặn. bị nước này đi dun cho đến lúc thành dung dịch không to mũi hoàng bá 10%.
không to mũi 3-4 lần trong ngày sẽ cho kết quả to.

5. điều trị nhiễm trùng xoang bằng vỏ quả vải

Quả vải lột lấy vỏ rồi đem rửa thật sạch sau đó mang sấy khô. Nghiền phần vỏ khô thành bột mịn cất trong bình sạch dùng dần. thường kỳ 2 lần, lấy ra một ít bột hít vào mũi. Sau vài ngày hiện tượng nghẹt mũi sẽ không còn.

6. Trị nhiễm trùng xoang bằng xông hơi tinh dầu

Chuẩn bị mùi tinh dầu hợp lý (tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu chanh, tinh dầu xạ hương,…) và 1 chậu nước nóng. Cho vài giọt tinh dầu vào chậu, lúc khói đã bốc lên cùng với mùi thơm thì đưa mũi vào hít. Hít khoảng 15 phút, sử dụng phương thức trị viêm xoang bằng xông mũi vài lần như vậy bạn sẽ phát hiện sự ưu việt thông mũi rất công hiệu.

7. trị bệnh viêm nhiễm xoang bằng tỏi

Lấy vài tép tỏi tươi bóc sạch vỏ rồi giã nát, lọc lấy phần nước cốt rồi pha tăng cường nước lọc sạch với tỉ lệ bằng nhau. nhỏ dung dịch này vào mũi sẽ làm bạn thấy xót nhưng kiên trì dùng bạn sẽ tranh thủ thoát cơn khó chịu bởi nhiễm khuẩn xoang.

8. Bài thuốc thanh không cao trị viêm xoang hiệu quả

Thành phần: hoàng liên, bạc hà, xuyên khung 4g mỗi thứ, phòng phong, khương hoạt 12g mỗi vị, hoàng cầm 8g, cam thảo 6g.
cách dùng: Tất cả các vị trên đem đi sắc với 3 chén nước. Đun liên tục cho tới khi chỉ còn một bát thuốc, chia thuốc làm 2 phần uống thường xuyên.
Bệnh nhiễm trùng xoang có tương đối dạng như nhiễm khuẩn xoang bướm, viêm xoang sàng, viêm nhiễm xoang trán,… Dù ở dạng viêm nào thì cũng rất tác động tiêu cực. khi 1 xoang mắc viêm rất dễ lây nhiễm sang các xoang khác trở thành bệnh viêm đa xoang. bởi thế lúc nhìn ra dấu hiệu nhiễm trùng xoang hãy đi xét nghiệm ngay để trị bệnh kip thời bạn nhé.


8 bài thuốc chữa viêm xoang đơn giản hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét