Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Chữa viêm họng hạt bằng cây rẻ quạt


Sinh hoạt trong môi trường ô lây nhiễm như ngày hôm nay khiến cho tỉ lệ dính một vài căn bệnh về đường hô hấp và nguy cơ viêm họng càng ngày tăng càng to. 1 thống kê mới nói rằng, tình huống điểm danh 10 loại bệnh hô hấp phổ biến hiện nay, thì nhiễm khuẩn họng hạt đứng đầu bảng. nhiễm trùng họng hạt không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn gây nguy hại đến giao tiếp và rất dài bất tiện bất tiện trong đời sống mỗi ngày.

Viêm họng hạt là gì?
viêm họng hạt hay còn gọi là nhiễm trùng họng mãn tính quá phát, là một trong bốn thể của nhiễm khuẩn họng mãn tính. viêm họng hạt là hiệu quả của quá trình viêm nhiễm họng cấp kéo dài, thường có triệu chứng khá dài chấm đỏ nổi lên rải rác trong vòm họng là các tổ chức lympho phát triển cao lên bởi cần làm việc quá mức để chống lại siêu vi gây viêm.

Tìm hiểu chuyên sâu về cây rẻ quạt.
Cây rẻ quạt hoặc còn gọi xạ can, lưỡi đồng là một loài cây bụi thuộc họ diên vĩ có nguyên nhân từ Trung Quốc và Nhật Bản. Cây thuộc kiểu thân thảo, có thân rễ dài, mọc bò sát đất, thân cao khoảng 0,5m mắc lá mọc thẳng đứng dài 1m. Lá cây hình ngọn giáo dài mọc thẳng xếp hai dãy trên một mặt phẳng, gân lá song song. khối hoa có cuống dài 20 – 40 cm, bao hoa có 6 mảnh màu vàng, cam có đốm đỏ. Quả nang hình trứng có sọc ngang, có chứa rất dài hạt không to màu xanh đen, hình cầu sáng bóng.


Cây rẻ quạt thường được gây trồng để làm cảnh và thuốc. Trong thân rễ có glucosid là belamcandin, shekanin, tectoridin, iridin và irisfloretin. Theo Đông y có vị đắng, tính hàn, thanh nhiệt giải độc, tán kết tiêu nhiễm trùng, chỉ khái hòa đàm. Thân rễ và lá đều nhuận tràng lợi tiêu hóa. do vậy thường sử dụng cây rẻ quạt để trị nhiễm trùng họng sưng đau, ho rất dài đờm rãi, kết đàm hạch, trong tai đau nhức, sưng amidan...
Một số liệu trình dùng cây rẻ quạt để chữa viêm nhiễm họng hạt.
dùng lá cây rẻ quạt, cắt 1 đoạn ngắn bằng khoảng đốt ngắn tay cho vào chén, dùng cán dao sạch giã nát, sau đó thêm nước vào quấy đều, để lắng cặn, chắt lấy nước trong, nuốt từ từ xuống họng. Sau khoảng một phút, cổ họng xác định nóng rát nhưng đã hết đau, cảm giác của chứng viêm nhiễm họng biến mất. Làm liên tục vào một số tối, khoảng 3 – 5 ngày.
Lấy củ rẻ quạt đem nướng chín cùng 10gm muối, sau đó cho vào lọ thủy tinh đậy kín. áp dụng hỗn hợp này để ngậm, ngày ngậm 3 lần. có thể bị nhai và nuốt cả bã.
» cách trị bệnh nhiễm khuẩn họng hạt công dụng bằng bài thuốc từ thiên nhiên
» Bệnh nhiễm trùng họng hạt mãn tính có nguy hại không?
Rễ rẻ quạt rửa sạch, phơi khô, nhai cùng 1 chút muối có tác dụng sát trùng họng, chống vi trùng, chữa bệnh viêm nhiễm họng hạt, viêm amidan. Cũng có thể áp dụng rễ rẻ quạt khô, sao vàng, sắc lấy nước uống, ngày uống 2 – 3 lần, khoảng 3 – 5 ngày là khỏi.
Xạ can 10g, sắc cùng 10g sâm đại hành, uống lúc còn ấm. Uống ngày 2 – 3 lần, chấp hành liên tục trong vòng 3 ngày.
áp dụng 5 – 6 g xạ can sắc lấy nước uống trong ngày, có nguy cơ kết hợp với một – 2 củ sâm đại hàng, 1g cam thảo, 1 – 2 lá mạch môn sắc lấy nước, sử dụng hết trong ngày.
Rễ rẻ quạt khô, hạt đậu chiều, dây cam thảo tươi mỗi loại 8g, sài đất khô 10g. Hạt đậu chiều sao vàng, sài đất và rễ rẻ quạt phơi khô, dây cam thảo để tươi. Cho một số vị thuốc vào ấm, đun với khoảng 400ml nước đến khi còn lại 1/4 chia làm rất nhiều lần uống trong ngày.
Xạ can 4g, kinh giới 16g, kim ngân 12g, huyền sâm 12g, sinh địa 12g, cỏ nhọ nồi, bạc hà, tang bạch bì mỗi kiểu 8g. Sắc uống ngày một thang, mỗi lần uống một – 2 thìa.
Xạ can, cát cánh mỗi thứ 10g, tràn bì 6g, làm bột thô rồi sắc uống.
Sa sâm, sinh địa, kê huyết đằng mỗi kiểu 16g, thiên hoa, mạch môn, huyền sâm, xạ can, thanh hộc, tang bì mỗi thứ 12g, bối mẫu, cát cánh mỗi thứ 10g, cam thảo 6g, sắc lên rồi uống.
Một số bài thuốc ở trên mà tôi tư vấn với các bạn tuy khá dài là phổ biến và sơ khai nhưng nó cũng không thể áp dụng được co tất cả các nếu. ví như dùng mà không có sự ưu việt thì bạn có khả năng đi khám tại một số hiệu thuốc đông y để có thể bị được kê đơn chính xác hơn. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh.


Chữa viêm họng hạt bằng cây rẻ quạt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét