Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Những thực phẩm ăn dặm tốt cho bé trên 6 tháng

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên một vài mẹ có thể bị cho trẻ ăn dặm bổ xung những thực phẩm bên ngoài tốt cho thể trạng của nhỏ. Trong giai đoạn này trẻ đa số ăn cháo hoặc thức ăn xay nhuyễn để đảm bảo tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Khoai tây, cà tím, bắp ngô… là một số thực phẩm rất thích hợp để nấu cháo cho trẻ ăn dặm. Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo tăng cường dưới đây các thực phẩm nào tốt cho trẻ ăn dặm và phương án nấu cháo cho trẻ ăn dặm 6 tháng tuổi như thế nào giàu chất thiết yếu tốt cho sức đề kháng.

1. Thực phẩm tốt cho trẻ ăn dặm

Khoai tây

Giá trị dinh dưỡng: Khoai tây giàu tinh bột, vitamin A, C và kali. một củ khoai tây hấp chứa đến 252 kalo. do khoai tây giàu tinh bột phải lúc cho bé ăn khoai tây, mẹ phải giảm đi 1 chút cháo/ bột trong khẩu phần ăn thường ngày của không to.
giai đoạn cho nhỏ tập ăn khoai tây: vì khoai tây rất giàu tinh bột và không có khá lâu các kiểu vitamin khác nên các chuyên gia dưỡng chất khuyên một vài mẹ cần cho bé làm quen với loại củ này khi không lớn được 8 tháng tuổi. Lý do: thời điểm này, không lớn phải nhiều carbonhydrat để phát triển và khoai tây có khi đáp ứng nhu cầu này.
phương pháp chế biến: biện pháp đơn giản nhất là gọt vỏ khoai tây, thái làm 4 rồi cho vào nồi hấp. khi khoai tây chín một vài mẹ có thể bị lấy ra dầm nhuyễn cho bé ăn. Không chỉ vậy mẹ có thể bị xắt hạt lựu để không lớn tập ăn bốc.


Cần tây

Tương đối mẹ cho rằng phải tây là thực phẩm không thích hợp với nhỏ đang tuổi tập ăn dặm. tuy vậy nên tây lại chứa nhiều chất bổ cần lưu ý cho không lớn.
Giá trị dinh dưỡng: phải tây chứa khá nhiều kali, vitamin K – kiểu vitamin tốt cho máu, giúp điều chỉnh huyết áp. Đoạn phình ra trên thân cây nên tây là nơi tập trung rất nhiều vitamin C, phôtpho, magiê, vitamin B6 và chất xơ.
giai đoạn cho bé tập ăn nên tây: những chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khi nhỏ khoảng 8 tháng tuổi, mẹ có thể cho con tập ăn nên tây. nên tây nấu bột (cháo) với thịt bò, thịt lợn; khoai tây, cà chua, carrot; hải sản… cho nhỏ từ 8 tháng.
phương hướng chế biến: các mẹ hãy coi cần tây như một kiểu rau xanh hữu ích cho bé. lúc chế biến cần tây, người ta thường sử dụng phần thân của cây cần. hướng chế biến nên tây cũng tương tự phương pháp sơ chế một vài kiểu rau xanh khác dành cho không to ăn dặm phải rất đơn giản. phải tây kết hợp tốt với dầu olive, thịt bò, thịt lợn; khoai tây, cà chua, carrot; cá, hải sản khác… đều thơm ngon.


Cà tím


Rất ít mẹ cho không to tập ăn cà tím. tuy nhiên đây lại là 1 hao hụt sót.
Giá trị dinh dưỡng: Cà tím có nhiều chất xơ phải giúp nhỏ đi ngoài đều đặn và có đường ruột khỏe mạnh. So với những chủng củ, quả khác thì cà tím không ‘dồi dào năng lượng’ nhưng nó giàu vitamin A và folate. Hơn thế, cà tím còn có canxi và một hàm lượng không to vitamin K.
mức độ cho không to tập ăn cà tím: các bác sĩ chuyên khoa chất dinh dưỡng khuyên, cha mẹ có nguy cơ cho bé làm quen với món cà tím khi không lớn được khoảng 8-10 tháng tuổi. có nguy cơ cho bé ăn cà được nấu chín cả vỏ; với nhóm nhỏ có vấn đề về tiêu hóa, chỉ nên chế biến lớp thịt của quả cà (trừ vỏ).
phương án chế biến: Mẹ có nguy cơ hấp chín cà tím và thái hạt lựu (hoặc thái lát mỏng, mềm) rồi cho không to sử dụng tay ăn bốc. Cà tím còn phù hợp khi được nấu thành nước sốt hay nướng nhưng hấp là cách thức tốt nhất nếu bạn muốn cho không lớn tập ăn cà tím.


Củ cải

Cũng giống như cà tím và phải tây, củ cải là 1 trong một vài thực phẩm ít được một vài mẹ bổ sung vào thực đơn của không lớn vì nghĩ nó không tương đối chất, bên cạnh đó lại có mùi hăng hăng khó ăn cần sợ không lớn không ăn được.
Giá trị dinh dưỡng: Củ cải giàu vitamin C, canxi, một ít chất xơ và protein. Cũng giống như những loại rau củ khác, củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp nhỏ ngon miệng.
thời điểm cho nhỏ tập ăn: Cha mẹ có nguy cơ tập cho không lớn ăn củ cải lúc nhỏ được khoảng 6-8 tháng tuổi. Cũng có nguy cơ cho không lớn ăn củ cải muộn hơn, ngoài 8 tháng tuổi vì củ cải được luộc (hấp) chín, cắt hình hạt lựu tương đối thích hợp khi cho bé ăn bốc.
phác đồ chế biến: Củ cải gọt vỏ, thái dạng hạt lựu, hấp chín và cho nhỏ áp dụng tay bốc ăn. hay bạn có thể luộc lên rồi cắt miếng không lớn cho không to ăn sẽ rất ngọt miệng.


Bắp ngô


Giá trị dinh dưỡng: Ngô chứa khá lâu protein và carbonhydrate, giúp không lớn tăng năng lượng. tuy thế, ngô lại nghèo chất bổ hơn một số loại thực phẩm khác và không được coi là thực phẩm dùng biện pháp an toàn cho nhỏ mới ăn bốc.
mức độ cho bé tập ăn ngô: một vài thầy thuốc gợi ý, cha mẹ chỉ phải cho nhỏ ăn ngô lúc nhỏ được khoảng 1 tuổi. tác nhân là do ngô có khi gây dị ứng cao; đồng thời, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hóc cho bé.
phác đồ chế biến: Ngô được luộc chín và nghiền nhuyễn hoặc cho nhỏ ăn cả hạt (tùy vào độ tuổi của bé). Không chỉ vậy, có khi tách hạt ngô, bỏ vào nồi ninh hoặc hấp cho đến khi hạt ngô chín mềm.


2. Phác đồ nấu cháo cho trẻ ăn dặm 6 tháng tuổi


Một số dụng cụ đơn giản áp dụng để nấu cháo cho nhỏ yêu:
1 chén ăn cơm = 200 ml nước: áp dụng để đong nước.
một thìa súp gạo = 5 g gạo xay vỡ.
1 thìa súp thịt = 10g thịt.
liệu trình nấu cháo cho không lớn mới tập ăn dặm từ 6 tháng:

Nguyên liệu:
2 chén nước = 400ml
5 g gạo xay vỡ.
10 g thịt lợn thăn.
2 thìa súp rau ngót.
1 thìa cà phê dầu ăn dành cho trẻ em.
lưu ý ở tuổi này:

Rau chỉ ăn lá, không áp dụng cuống cứng.
Gạo sử dụng nấu cháo là gạo tám xay vỡ, thường không pha bổ xung bất kì chủng hạt gì, không pha gạo nếp.
Chưa cần nêm nước mắm vào cháo hoặc bất kì gia vị nào khác.
hướng nấu:

Cho nước vào với gạo nấu trên bếp. khi cháo sôi thì đun thật không lớn lửa để cháo nhanh nhừ. Cho thịt nạc băm bé vào ninh cùng với cháo.
Rau ngót thái chỉ băm bé rồi cho vào cối giã lọc lấy nước cốt. khi cháo chính thì cho tiếp nước cốt rau vào.
Trước khi cho trẻ ăn, cho một thìa dầu ăn trẻ em vào cháo nóng.
Ở lứa tuổi này, 1 ngày ăn từ một – 2 bữa cháo. Hơn thế vẫn phải uống thêm từ 600 – 800 ml sữa mới đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.


Sau lúc xem qua bài viết này chắc hẳn các mẹ đã biết một vài thực phẩm nấu cháo cho bé ăn dặm 6 tháng tuổi giàu chất bổ tốt cho sức khỏe của trẻ nhất. Hãy dành cho trẻ những bữa ăn đầu đời thật thơm ngon bổ dưỡng và an toàn để trẻ có sự phát triển nhất quyết nhé!. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc mạnh khỏe.


Những thực phẩm ăn dặm tốt cho bé trên 6 tháng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét