Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Chữa viêm xoang cho trẻ bằng dân gian

Từ xa xưa, dân gian đã có các bài thuốc hay để chữa viêm xoang ở trẻ nhỏ 1 phương án hiệu quả.
Bệnh viêm xoang ở trẻ em giả dụ không được chữa tận gốc có khi dẫn tới các hậu quả nặng nề cũng như biến chứng tới cuộc sống thường ngày của trẻ. Bên cạnh việc áp dụng thuốc tây y, trong dân gian còn lưu truyền nhiễm khá dài bài thuốc hoặc, đơn giản, dễ tìm có tác dụng dừng căn bệnh này.




một vài bài thuốc dân gian điều trị viêm xoang cho bé

áp dụng gừng với củ hành:

Mẹ cạo gừng, bóc vỏ tỏi, rửa sạch rồi giã cả hai loại thảo dược này, lấy nước, trộn đều với nhau, sử dụng nước đó không to mũi cho nhỏ, định kỳ khoảng 3 – 5 lần trong 2 tuần.
nếu bé bị viêm xoang bởi nhiễm trùng đường hô hấp trên, bé mang ho khá, mẹ có thể bị Bài nên đọc biện pháp sau để giúp không lớn đỡ ho: lấy củ gừng tươi rửa sạch, nướng trên bếp đến khi cháy sém, sau đó để nguội, lột vỏ rồi đem giã bé cho ra nước, đổ bổ xung chút nước sôi vào chỗ gừng vừa giã (để nước gừng loãng bớt cho trẻ dễ uống), đợt một lát cho gừng tan vào nước rồi chắt bỏ bã gừng, hòa bổ xung chút mật ong rồi cho không lớn uống. trường hợp nhỏ ho tương đối, có thể cho không to uống hai lần ban ngày, hai lần ban đêm. ví như không lớn mắc viêm nhiễm họng, cảm lạnh,… mẹ có khả năng nầu cháo fwngf cho nhỏ ăn sẽ chóng khỏi.

Mật ong và tỏi:

Lấy tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã không to lấy nước, đem hòa với mật ong (lượng mật ong bằng hai lần lượng nước tỏi). hàng ngày, mẹ rửa sạch mũi cho nhỏ bằng nước muối sinh lý rồi lau khô, sau đó lấy tăm bông nhúng vào dung dịch trên, cho vào từng bên mũi của không to cho bé ngửi. thường xuyên làm từ 3 – 4 lần, trong khoảng 7 – 8 ngày.

Mộc nhĩ và đường phèn:

một vài không to thích ăn đồ ngọt chắc sẽ thích phương thức làm này. Mẹ lấy mộc nhĩ, ngâm nước 1 lát rồi cạo sạch, cắt bé, cho vào bát cùng với 1 lượng đường phèn, đem chưng biện pháp thủy khoảng 15 phút (có thể hấp trong nồi cơm), sau đó lấy ra, để nguội bớt rồi cho không to ăn. Mẹ cho không lớn ăn kiên trì khoảng một tháng nhỏ sẽ đỡ.

Hoa ngũ sắc:


Hoa ngũ sắc là chủng hoa mọc hoang dại, tuy nhiên lại chứa trong mình lượng tinh dầu to, có tác dụng chống phù nề, chống viêm nhiễm, dị ứng, tốt cho người mắc bệnh viêm xoang .
Để áp dụng hoa ngũ sắc chữa trị cho nhỏ, trước tiên, mẹ lấy khoảng 10 bông hoa ngũ sắc tươi, rửa thật sạch cho hết một vài bụi bẩn bám xung quanh, để ráo nước. Sau đó đem giã không to, ngâm với 10ml cồn 70 độ rồi lọc sạch, chắt lấy nước được dung dịch màu xanh.
hàng ngày, mẹ lấy bông (với trẻ nhỏ dùng tăm bông) nhúng vào dung dịch trên, cho vào lỗ mũi từng bên để trẻ ngửi khoảng 10 phút. Mẹ lưu ý khi lấy hoa về nên rửa thật sạch, đồng thời nên bảo quản dung dịch cẩn thận, ngừa phòng để bị bụi bẩn, vi trùng rơi vào, có nguy cơ khiến trẻ mang nặng tăng cường.

Chăm sóc trẻ nhỏ mắc viêm xoang

Bên cạnh việc sử dụng thuốc đông y hay tây y, mẹ có nguy cơ giúp không lớn chóng khỏi cũng như giảm nhẹ một vài hội chứng của bệnh bằng một vài phương hướng sau đây.
Rửa mũi cho trẻ thường xuyên bằng nước muối sinh lý, nhất là sau khi không lớn tiếp xúc với lạnh, đi đường bụi bặm, hít nên khói, bụi,…
Cho không lớn xông hơi: mẹ có thể bị đun nước lá cho nhỏ tắm hay xông hơi. một vài kiểu lá được dùng là một số kiểu lá chứa khá dài tinh dầu: bạc hà, chanh, bưởi, sả,… ví như để xông hơi, sau lúc đun nước, mẹ múc nước ra bát cao rồi cho không lớn cúi mặt xuống bát nước nóng, trên đầu có khả năng phủ một khăn tắm to, với trẻ không lớn có khả năng cho trẻ vào phòng tắm kín, mẹ bế không to trên tay hay cho không lớn ngồi dưới sàn có trải khăn, khoác khăn tắm quanh cơ thể nhỏ. Xông hơi giúp làm giảm những tình cảnh do tắc nghẽn dịch mũi tạo ra, khiến không lớn thông mũi, dễ chịu. tuy thế, một số mẹ cũng cần lưu ý, trông chừng để trẻ đề phòng dính bỏng.
tốt nhất để trẻ tiếp xúc với bụi bặm, hơi, khí độc,… khống chế cho không lớn yêu hít phải khói thuốc lá. Mỗi khi ra đường, đến những nơi khá dài khói bụi, ô truyền, mẹ nên cho bé đeo khẩu trang.

Bổ sung chế độ ăn của trẻ: mẹ nên bổ sung những chủng thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C giúp trẻ tăng sức khỏe cũng như bảo vệ niêm mạc của trẻ: hoa quả tươi, rau xanh, gan động vật, trứng, sữa, cá,… Mẹ cũng có thể bị bổ xung một vài chủng thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên: gừng, tỏi, hành,… trong bữa ăn, điều này không chỉ giúp hương vị món ăn tăng cường đậm đà, ngon miệng khiến không to ăn ngon hơn mà còn giúp tăng sức đề kháng cho không to yêu.

Không phải cho không to uống các kiểu nước ngọt chứa soda, sinh tố, nước ép trái cây chứa rất dài đường. Chúng khiến cho mũi nhầy đặc lại, việc trừ diệt trở nên vất vả.
Bệnh viêm xoang , nhất là ở trẻ không lớn, trường hợp chữa không đúng phương pháp dễ để lại nguy hại không nhỏ cho sức khỏe. bởi vậy, lúc chẩn đoán nhỏ nhà mình mang viêm xoang , những mẹ nên đưa không to đến một vài bệnh viện để có lời khuyên của bác sỹ. Trước lúc mẹ muốn dùng bất kỳ phương hướng nào để trị bệnh bệnh cho không to cũng nên Chia sẻ ý kiến bác sỹ, ngừa phòng áp dụng thuốc bừa bãi gây ra các biến thể đáng tiếc.


Chữa viêm xoang cho trẻ bằng dân gian Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét