Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bị hen suyễn nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Ngoài việc sử dụng thuốc điều hen theo đúng chỉ định của bác sĩ thì người bệnh cũng nên chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng. Vậy bị hen suyễn nên ăn gì và kiêng ăn gì? cùng lắng tai quan niệm của chuyên gia dinh dưỡng đưa ra đối với các thực phẩm nên ăn và ko nên ăn khi bị hen suyễn ngay sau đây.


Hen suyễn hay còn gọi là bệnh hen truất phế quản diễn đạt bằng nhưng cơn ho, thở khó, thở khò kèm tiếng ran rít hay đau nặng ngực. Bệnh được nảy sinh và tái phát sở hữu sự kết hợp giữa nhân tố môi trường và di truyền. Để điều trị bệnh hen hiệu quả cũng như giảm thiểu tối đa khả năng bệnh tái phát cần thuốc đúng chỉ định, song song đảm bảo môi trường sống trong sạch, hạn chế những dị nguyên,… cùng lúc cũng nên mang chế độ ăn uống hợp lý hơn giúp đối phó có bệnh các con phố hô hấp kinh niên này hiệu quả hơn.

Bị hen suyễn nên ăn gì?

– Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: vitamin C, vitamin E, glutathione, beta-caroten là tiền chất vitamin A,… được coi là những dưỡng chất với thể tác động đến ác giận dữ viêm trong thân thể. nếu như bạn nâng cao cường tiêu dùng chúng vào thực đơn hàng ngày sẽ tác động tới việc co giãn cơ trót lọt, tính thấm thành mạch và sự bài tiết chất nhầy,… cho nên, sẽ rất có ích lúc tiêu dùng chúng, đặc thù là nên bổ sung 2g vitamin C bỗng dưng mỗi ngày.
– Thực phẩm giàu omega 3: chiếc chất béo lành mạnh này được coi là “vũ khí” giúp điều trị và phòng bệnh hen hiệu quả. Bởi chúng được nghiên cứu sở hữu khả năng giảm bớt hiện trạng viêm tuyến đường hô hấp, giúp những triệu chứng hen suyễn được cải thiện thuận tiện hơn. Rau xanh, dầu hạt cải, viên dầu cá hoặc các mẫu cá biển như: cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu, cá ngừ,… được coi là dồi dào hàm lượng omega 3 bạn nên bổ sung. ngoài ra, giả dụ bạn sở hữu cơ địa dị ứng với cá thì nên tránh xa nhé!
– Thực phẩm giàu magie: có thể tìm thấy magie trong những mẫu rau xanh, những dòng đậu (đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng), những mẫu hạt (hạt bí, hạt điều, hạt dẻ), cà chua, chuối, atiso, ngũ cốc nguyên cám,… Magie có công dụng kháng viêm và giãn cơ trót lọt nên thật sự thấp cho bạn đấy.

Bị hen suyễn kiêng ăn gì?

– Chất kích thích: luôn được cảnh báo ko nên dùng bởi những tác hại của chúng đối mang sức khỏe. Trong việc chữa trị phổ quát bệnh, trong chậm triển khai sở hữu hen suyễn bác sĩ đề nghị bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, đồ uống với cồn, cà phê, thuốc lá, thức ăn cất phổ quát gia vị,… Bởi chúng đẩy nhanh việc nâng cao tiết dịch, những diễn tả bẹnh hen suyễn biểu lộ kịch liệt hơn.
– Thức ăn mặn: các thống kê chỉ ra rằng, bệnh nhân hen suyễn ăn phổ quát muối sẽ với tỷ lệ phát bệnh cao hơn phổ biến lần mang những người khác. giả dụ ko muốn bệnh nặng hơn thì hãy điều chỉnh lượng muối ở mức thích hợp, nên ăn nhạt lúc này sẽ thấp hơn.
– Thức ăn gây dị ứng: rất nhiều người lên cơn hen lúc sử dụng những thực phẩm kiêng kị, được coi là dị ứng với cơ địa. Sữa, phô mai, tôm, cua, gà,… phổ thông người dị ứng nhất. vì thế, hãy xem xem nếu bạn dị ứng với thức ăn nào trước ngừng thi côngĐây thì nên tránh ngay đi.

Bị hen suyễn nên ăn gì và kiêng ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét