Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng là một thuật ngữ dùng để mô tả hiện trạng nhiễm trùng của ruột kết. Có khá lý do gây bệnh nhiễm trùng đại tràng bao gồm viêm nhiễm, thiếu máu, và những phản ứng tự miễn dịch.
Đại tràng nằm trong ổ bụng và được chia thành một vài phần sau đây: Đại tràng gồm có: đại tràng lên, đại tràng ngang, đại tràng xuống, đại tràng xich ma và trực tràng..
Đại tràng (ruột già) chịu trách truyền tiếp nhận và lưu trữ một số chất thừa trong quá rình tiêu hóa. Thức ăn được tiêu hóa trong dạ dày thành dạng chất lỏng đặc đi qua ruột non, tại đây một số chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể. lúc hỗn hợp chất lỏng vào đại tràng, nó kết hợp với chất nhầy, vi rút thường cu trú trong ruột co bóp hấp thụ nước và chất điện giải. trường hợp ví như đại tràng hấp thụ nước kém, sẽ làm tăng sự co bóp xuất hiện biểu hiện sôi bụng, đau bụng, phân lỏng, nát. ví như đại tràng hấp thụ khá nhiều nước sẽ dẫn tới phân cứng, táo bón. Đó là tình huống của bệnh viêm đại tràng


Lý do gây viêm đại tràng

Viêm đại tràng có khi được tạo ra bởi vì tương đối bệnh tật và viêm nhiễm. những nguyên nhân phổ biến nhất được thảo luận sau đây.

+ viêm đại tràng do khuẩn
– một vài vi rút và vi khuẩn gây nên viêm đường ruột tạo nên hiện tượng tiêu chảy. Nó gây thúc đẩy tăng sinh một số vi khuẩn không bổ ích, làm khác biệt quá trình tiêu hóa. Hơn thế nguyên nhân sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh, không chỉ tiêu diệt một vài siêu vi gây bệnh mà còn loại bỏ một vài vi trùng hữu ích cư trú trong đại tràng, gây ra tình trạng tiêu chảy và là nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm đại tràng

+ viêm nhiễm đại tràng vì thiếu máu
những động mạch cung cấp máu cho đại tràng giống như bất kỳ mạch máu khác trong cơ thể. khi nguồn cung cấp máu mắc hao hụt sẽ làm cho tình cảnh đại tràng mắc nhiễm khuẩn.

+ nhiễm khuẩn đại tràng bởi bệnh nhiễm trùng đường ruột
– Có hai kiểu nhiễm khuẩn đường ruột là viêm loét đại tràng và bệnh Crohn.
viêm nhiễm loét đại tràng được cho là một bệnh tự miễn trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể đột nhập đại tràng và gây ra viêm nhiễm. nhiễm trùng loét đại tràng bắt nguồn vào trực tràng và có nguy cơ dần dần lây lan rộng khắp đại tràng. các hội chứng và tình trạng bao gồm đau bụng và đi tiêu ra máu .

Bệnh Crohn có nguy cơ liên quan tới bất kỳ phần nào của đường tiêu hóa từ thực quản và dạ dày, thông qua ruột non và ở trực tràng.


Nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét