Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những tác dụng không tưởng của chuối

– Trong những kiểu hoa quả, chuối có tương đối tác dụng thần bí, được mệnh danh là “quả trí tuệ”. khám phá hiện đại chẩn đoán, thường ngày ăn chuối có khả năng phòng chống 12 bệnh thường gặp sau đây.


Bệnh tim mạch
lúc thân thể hao hụt kali sẽ gây nên nhịp tim không đều, nhịp quá nhanh, huyết áp hạ thấp…
Trong 1 quả chuối hàm chứa 400mg kali, kali có tác dụng duy trì cho hoạt động của cơ tim được bình thường, gây nên sự hưng phấn của cơ bắp thần kinh duy trì ở trong trạng thái bình thường, điều hòa nhiệm vụ cơ tim, từ đó có công dụng duy trì, ổn định huyết áp và phòng chống bệnh tim mạch.


Chứng thiếu hụt kali máu
Sau khi vận động, người bài tiết ra khá lâu mồ hôi, kali cũng theo đó mà mất đi, khiến tứ chi mỏi mệt. Sau lúc nôn mửa và tiêu chảy hoặc giai đoạn dài dùng thuốc lợi tiểu bài tiết kali, đều hình thành nồng độ kali máu giảm thấp. khi này chuối là thực phẩm bổ sung kali lý tưởng nhất, có thể phòng chứng thiếu kali máu.


Mất trí nhớ
Ẳn chuối trợ giúp nâng lớn não lực, cải thiện năng lực học tập, nâng cao độ cảnh giác, phòng chống chứng ngớ ngẩn ở cơ thể già.


Trầm cảm
Chuối rất giàu 5 – hydroxytryptamine và amin 5 – hydroxytryptamine tổng hợp, giúp thư giãn, ngăn chặn trầm cảm.


Táo bón
Chuối giàu chất xơ pectin, giúp tăng cường nhu động ruột, giảm táo bón.
Đông y cho rằng, chuối có vị ngọt, tính hàn, tính hàn lại có khi thanh trừ nhiệt đường ruột, vị ngọt có khả năng nhuận tràng thông tiện, hợp lý để trị bệnh trứng táo bón nhiệt.
Mỗi tối trước khi đi ngủ kiên trì ăn 1 quả chuối có công hiệu giảm bớt được chứng táo bón kinh niên.
giả dụ có biểu hiện như đi đồng chất thải khô, tiểu tiện dắt, có màu đỏ, mặt đỏ thân nhiệt hay kèm theo chướng bụng đau bụng, miệng khô mồm hôi .. thì có khả năng ăn chuối sau bữa cơm 1-2 tiếng, thường kỳ 1-2 quả.


Bệnh Gout
Kali trong chuối giúp đào thải, giảm sự ngưng tụ các chất hậu quả ở khớp.
Giảm mệt mỏi cho mắt
lúc thân thể dung nạp quá khá dài muối sẽ gây ra tế bào tích nước, gây nên mắt sưng trũng, đỏ. Kali trong chuối có tác dụng trợ giúp thân thể bài tiết lượng muối dư thừa, làm cho kali và natri điều chỉnh. Chuối còn hàm chứa carotein, ở 1 thời gian nào đó có thể bị giảm bớt stress cho mắt, ngăn ngừa cho mắt mắc lão hóa quá sớm.


Chứng ngứa
Trong vỏ chuối hàm chứa sắc tố có khi ngăn chặn vi khuẩn sinh trưởng tăng sinh, do mồ hôi chân, mụn nước gây ra ngứa ngáy thì có thể dùng vỏ chuối chà xát hoặc đắp lên chỗ ngứa, có thể đánh đuổi hết ngứa.


Ho lâu
Dân gian lưu lan một phương thuốc rất đơn giản, ăn chuối hầm với đường phèn, có thể chữa ho lâu.


Ung thư
Hiệp hội ung thư Nhật mấy năm trước đây phát biểu 1 báo cáo: chuối có sự ưu việt nâng to thể lực, phòng chống ung thư, một ngày ăn 2 quả chuối có khả năng cải thiện thể chất một phương pháp hữu hiệu. Không chỉ vậy, chuối giá rẻ, dễ ăn, dính đi lại thuận tiện, là chất dinh dưỡng để suy trì sức khỏe, có khi nói là “loại quả thần kỳ”.


Lưu ý: chuối tính hàn, người có thể bị chất hàn, lạnh thì tốt nhất phải tránh. giả sử dạ dày hàn (miệng nhạt bụng chướng), hư hàn (đi ngoài, dễ ngất xỉu), viêm thận (cũng thuộc hư hàn), bà bầu phù thũng, sưng phù ở chân …thì nhất quyết không cần ăn chuối. Ngoại trừ giả dụ chuối đã được luộc, hư hàn khỏi hay đã giảm bớt thì mới được ăn.



Những tác dụng không tưởng của chuối Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét