Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

7 Tác dụng phụ của dưa chuột mà bạn nên biết

Trong bữa ăn hàng ngày, dưa chuột là thực phẩm cực kì quen thuộc với các bà mẹ nội trợ, nhưng các bạn liệu có biết rằng việc ăn dưa chuột cũng có thể khiến bạn mắc bệnh viêm xoang?
Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết được các tác dụng phụ của dưa chuột bạn nhé:

7 Tác dụng phụ của dưa chuột


1. Dưa chuột có chứa độc tố

Trong dưa chuột mà chúng ta ăn hàng ngày có 2 chất thuộc loại độc tố đó là cucurbitacin và tetracyclic triterpenoid. Sự hiện diện của chúng khiến nhiều người trở nên e ngại không muốn tiếp tục sử dụng sau khi biết.
Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra vị đắng trong dưa chuột. Tuy vậy nhưng theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, nếu bạn ăn dưa chuột ở mức lượng vừa phải thì sẽ không sao.

Dưa chuột có chứa độc tố có thể gây nguy hiểm cho con người

2. Kích thích bài tiết lượng nước trong cơ thể

Trong hạt dưa chuột có chứa nhiều cucurbitin – một chất được cho là có tác dụng lợi tiểu. Dẫu biết răng lượi tiểu chỉ ở mức độ nhỏ không đáng bàn, nhưng cũng sẽ có gây nguy hiểm. Khi được tiêu hóa với một số lượng lớn dưa chuột, thành phần lợi tiểu này sẽ kích thích sự bài tiết chất lỏng, ảnh hưởng đến sự cân bằng các chất điện phân trong cơ thể và là nguyên nhân khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất nước nghiêm trọng.

3. Dư thừa vitamin C

Được biết như là chất giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể và là một chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, tiêu thụ nhiều vitamin C sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực.
Vitamin C khi được tiêu thụ với lượng quá lớn sẽ hoạt động giống như pro-oxidant ngăn cản trở lại chính quá trình ô-xy hóa tự nhiên của chúng. Điều này tạo cơ hội cho sự phát triển và lan rộng môi trường của các gốc tự do. Sự phát tán của các gốc gốc tự trong cơ thể khiến các bạn sẽ phải đối mặt với ung thư.

Vitamin C dư thừa do ăn quá nhiều dưa chuột cũng không tốt

4. Gây hại cho thận

Tình trạng gia tăng lượng kali có trong cơ thể sẽ dẫn đến nhiều dấu hiệu như đầy hơi, đau bụng, chướng bụng, khó tiêu ở giai đoạn đầu. Về lâu dài, những rắc rối này sẽ trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến chức năng của thận.
Chính vì vậy, thói quen ăn quá nhiều dưa chuột có thể làm cho thận bị tổn thương theo thời gian.

5. Ảnh hưởng tới tim

Có 90% hàm lượng trong dưa chuột là nước. Lượng nước dư thừa sẽ dẫn đến việc cơ thể khó tiêu hóa chất xơ có trong loại rau này.
Lượng nước được hấp thu vào máu làm khối lượng máu gia tăng, gây áp lực lên mạch máu và tim. Hệ quả là tim và các mạch máu phải gánh chịu những tổn thương không mong muốn.
Với việc lượng nước trong cơ thể trở nên dư thừa, tạo ra tình trạng rò rỉ. Đây là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau đầu và khó thở thường xuyên của bạn.

Tim có thể bị ảnh hưởng bởi chất xơ trong dưa chuột

6. Đầy hơi và phù

Chất cucurbitacin ở trong dưa chuột rất khó tiêu, đặc biệt là đối với những người với hệ tiêu hóa nhạy cảm.
Tình trạng khó tiêu làm bạn bị đầy hơi và trở nên phù nề do cơ thể bạn đang cố loại thải các độc tố bằng cách tống đẩy lượng khí gas tích tụ bên trong ra ngoài.
Do vậy, nếu khi ăn mà bị đầy hơi bởi những thực phẩm như hành, bông cảu, bắp xanh…, bạn cần hạn chế tiêu thụ dưa chuột vì có nguy cơ gây rắc rối cho dạ dày.

7. Có thể gây viêm xoang

Những người bị viêm xoang hoặc những căn bệnh mãn tính về hô hấp khác cũng không nên ăn dưa chuột.
Theo nền y học cổ truyền Ấn Độ, loại rau có tính hàn này sẽ làm các căn bệnh này trở nên nặng hơn, dẫn đến những biến chứng khó chịu.

Viêm xoang bởi dưa chuột

Bí quyết phòng tránh tác dụng phụ của dưa chuột


  • Rửa sạch dưa chuột bằng nước muối loãng
  • Gọt vỏ vì đa số lượng độc tố đều nằm trong lớp vỏ của loại rau này.
  • Thay vì ăn sống, hãy chế biến dưa chuột  thành những món ăn thường ngày mà bạn vẫn muốn. Sau khi được nấu chín, lượng độc tố trong dưa chuột cũng sẽ bị tiêu hao phần nào.


7 Tác dụng phụ của dưa chuột mà bạn nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: 962306tn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét