Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Làm gì khi bị mắc bệnh viêm xoang?

Một số bệnh như viêm xoang hay viêm xoang dị ứng nếu không chữa khẩn trương sẽ để lại rất nhiều phiền toái cho đời sống của bạn.

Bệnh mãn tính, khó chữa khỏi

Cứ thay đổi thời tiết, đi từ phòng máy lạnh ra ngoài trời nắng hoặc đi đường hít cần khói bụi là y như rằng bắt đầu “nháy mũi”, nước mũi theo đó giàn dụa chảy. Người mắc bệnh viêm xoang dị ứng mãn tính dường như sống không thể thiếu gói khăn giấy và mấy viên chống dị ứng khi nào cũng có sẵn trong người…
Viêm xoang có 2 loại: 1 là viêm do do vi rút gây nên, và hai là viêm xoang dị ứng bởi vì thân thể mẫn cảm với một trong một vài lý do gây dị ứng. Các lý do này có nhiều trường hợp là thay đổi nhiệt độ, thời tiết, môi trường ô truyền nhiễm hay thậm chí là lông thú, hải sản, phấn hoa… Chính bởi làm cho vì cơ địa dễ mẫn cảm nên bệnh rất khó chữa khỏi. Có nhiều trường hợp, người bị bệnh uống các thuốc chống dị ứng, bệnh sẽ lùi nhưng 1 giai đoạn sau lại tái diễn.

Viêm xoang khiến người bệnh luôn trong tình trạng khăn giấy thuốc xịt

Giải pháp nào cho bệnh viêm xoang

Giải mẫn cảm đặc hiệu


Hiện nay có khá nhiều liệu trình giúp cải thiện cơ địa dị ứng của người bị bệnh như giải mẫn cảm đặc hiệu, dùng thảo dược…

Cách thức này là định kì (2-4 tuần) tiêm kháng nguyên gây dị ứng vào người người mắc bệnh với một vài liều tăng dần, giúp bệnh nhân thích nghi với kháng nguyên. Từ đó, thân thể người bệnh sẽ sinh ra các kháng thể, làm giảm khả năng mang dị ứng khi tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng. Xác suất thành công khoảng 70-80%. tuy nhiên liệu trình này tương đối tốn kém và thường nên kéo dài từ 6 tháng tới 5 năm. ở Việt Nam cũng có rất ít cơ sở chấp hành được phác đồ này. Cho nên bệnh nhân thường tìm đến một vài liệu pháp tiểu dị ứng đơn giản và ít tốn kém hơn.

Áp dụng thuộc trị mẫn cảm

Đây có lẽ là một lựa chọn thường thấy của những người mắc bệnh. Với nguồn thảo dược Việt Nam phong phú, khá nhiều chủng dược liệu có thể giải quyết được vấn đề này như Kinh giới tuệ, Kim ngân hoa…

Kinh giới tuệ: Là nụ hoa của cây kinh giới được thu hái khi mới có 1/3 bông mới nở, còn lại là nụ. Kinh giới tuệ nổi tiếng trong các bài thuốc trị phong ngứa mề đay, viêm xoang, viêm nhiễm mũi dị ứng… bởi có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng, giảm ngứa. Dược liệu này cũng được các nhà khoa học Hàn Quốc chứng minh có tác dụng chống dị ứng, tiểu mẫn cảm rất tốt. sử dụng lâu dài (từ 3 tháng) sẽ giúp cơ thể bệnh nhân tăng khả năng chịu đựng với các dị nguyên, giảm nguy cơ dị ứng xuống tối thiểu.

Hoa kinh giới tuệ

Kim ngân hoa: Là hoa của cây Kim ngân. Trong Đông y, Kim ngân được áp dụng để chữa dị ứng (viêm mũi dị ứng và một vài bệnh dị ứng khác). Các tìm hiểu cho nhận thấy, nước sắc từ hoa Kim ngân có tác dụng chống choáng phản vệ, kháng Histamin (tương tự những thuốc chống dị ứng).
Trường hợp kết hợp Kinh giới tuệ, Kim ngân hoa với những dược liệu như Hoắc hương, mật lợn (bài thuốc Hoắc đởm hoàn), Tạo giác thích (gai bồ kết) sẽ tạo thành bài thuốc vừa có tác dụng giảm hiện trạng, vừa ngăn chặn viêm xoang dị ứng mãn tính tái diễn 1 phương pháp có công hiệu.

Và điều cần thiết nhất khi chữa viêm xoang thì bệnh nhân phải tự tạo được thói quen kiên trì. Thay bởi những viên thuốc chống dị ứng “uống là đỡ, đỡ xong rồi tái phát”, lần này bạn hãy thử dành ra 3 tháng để thay đổi cơ địa mẫn cảm với dị ứng của mình xem sao! Cái gì bồi bổ từ gốc cũng tốt hơn là chữa trên ngọn, đúng không?


chuabenhxoang.vn

Làm gì khi bị mắc bệnh viêm xoang? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: 962306tn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét